Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Thực hiện kế hoạch công tác tháng 11 năm 2020. Ngày 13/11/2020 trường  Mầm non Sơn Ca xã Bản Công huyện Trạm Tấu tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học cho tổ chuyên môn nhà trường. 100% cán bộ giáo viên trong tổ tham gia sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học có hiệu quả.

TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC 

          Thực hiện kế hoạch công tác tháng 11 năm 2020. Ngày 13/11/2020 trường  Mầm non Sơn Ca tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học cho tổ chuyên môn nhà trường. 100% cán bộ giáo viên trong tổ tham gia sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học nghiêm túc. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn giúp giáo viên:

- Hiểu được những vấn đề cơ bản về sinh hoạt chuyên môn (SHCM) theo nghiên cứu bài học (NCBH): Bản chất, ý nghĩa của SHCM theo NCBH? Sự khác biệt giữa SHCM theo NCBH với SHCM truyền thống; Quy trình tổ chức SHCM theo NCBH.

- Có kỹ năng thực hiện buổi SHCM theo NCBH: Chuẩn bị buổi SHCM; biết cách quan sát, suy ngẫm và chia sẻ; biết cách điều hành buổi thảo luận.

- Biết cách xây dựng kế hoạch thực hiện SHCM theo NCBH. Tin tưởng vào ý nghĩa và giá trị của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.Sẵn sàng chia sẻ ý kiến với đồng nghiệp và mong muốn được học tập để cải thiện trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.

- Ham muốn cải tiến các hoạt động giáo dục hằng ngày thông qua sinh hoạt chuyên môn.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra vào chiều ngày 13/11/2020, các đồng chí cán bộ và giáo viên được dự giờ 01 hoạt động: Đề tài: Trò chuyện về công việc của cô giáo - Đối tượng: Nhóm trẻ ghép 1, 2 tuổi thôn Bản Công. Quy trình thực hiện SHCM theo NCBH đi đúng và đầy đủ theo 4 bước:

Bước 1 - Chuẩn bị và thiết kế bài học minh hoạ: bước này tập trung vào xây dựng kế hoạch cho buổi sinh hoạt chuyên môn và thiết kế bài học minh hoạ

Bước 2 - Thực hiện bài học minh hoạ và tiến hành dự giờ, quan sát diễn biến quá trình học tập của trẻ. Bước này tập trung vào việc thu thập những bằng chứng sinh động về việc trẻ học như thế nào? Cán bộ, giáo viên học tập, hiểu và thông cảm với khó khăn của người dạy và luôn đặt mình vào vị trí của người dạy để phát hiện những khó khăn trong việc học của HS để tìm cách giải quyết.

Bước 3 - Suy ngẫm, thảo luận về bài dạy: Chia sẻ và suy ngẫm về diễn biến việc học của trẻ trong bài học minh hoạ: Giáo viên tham gia thảo luận sôi nổi, tích cực và cùng nhâu tìm ra biện pháp giúp cô và trẻ có giờ học hiệu quả nhất và không đánh giá, xếp lại tiết dạy.

Bước 4: Áp dụng: GV cần tiếp tục nghiên cứu những kinh nghiệm rút ra được qua dự giờ, thảo luận, suy ngẫm để áp dụng vào việc giảng dạy của bản thân cho phù hợp với đối tượng và điều kiện thực tế của nhóm lớp mình.

Đồng chí chủ trì đẫ kết luận: Các đồng chí giáo viên thảo luận sôi nổi và ghi nhận sự sáng tạo, cố gắng nỗ lực  đồng chí giáo viên tổ nhà trẻ. Qua hoạt động giúp cho giáo viên được trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, tích cực thảo luận, trẻ hào hứng tích cực tham gia vào các hoạt động. Buổi SHCM đi đúng hướng, đúng trọng tâm, đạt hiệu quả và tạo được bầu không khí thân thiện, cở mở, gắn bó giữa các GV trong nhà trường.

    Một số hình ảnh của buổi SHCM theo hướng nghiên cứu bài học:


Tác giả: Hà Lựu
Nguồn:Hà Lựu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết